Giáo viên chiến thắng cuộc thi “Thạc sĩ tiếng Nga – 2023” tại Việt Nam

G

Cuộc thi truyền thống do Rossotrudnichestvo tổ chức “Thạc sĩ tiếng Nga” trong khuôn khổ chương trình cấp nhà nước của Liên bang Nga “Hỗ trợ và quảng bá tiếng Nga ở nước ngoài” đã chung kết: những người chiến thắng cuộc thi đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới để thực tập.

Valeria Nesterenko (Đại học Quốc gia Tomsk – TSU) đến Việt Nam và bắt đầu công tác tại trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Cô gái rất ấn tượng khi được làm quen với một đất nước mới cùng các đồng nghiệp và học sinh người Việt Nam, cô cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và mến khách của tập thể nhà trường. Ngôi trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng và TSU là đối tác lâu năm. Nhiều bạn mơ ước được gắn kết vận mệnh của mình với đất nước Nga và được tiếp nhận nền giáo dục chuyên nghiệp cao hơn ở Nga.

Cô Valeria cho biết: “Năm nay tôi đạt giải nhất cuộc thi “Thạc sĩ tiếng Nga – 2023” và được cử sang Việt Nam. Tôi muốn hiểu rõ hơn về học sinh lớp 10, 11 và 12 của mình; tôi quan tâm đến nền văn hóa phong phú và ngôn ngữ của Việt Nam. Nhà trường tổ chức một chuyến tham quan thực tế để chúng tôi có thể giao lưu trong bầu không khí thoải mái với giáo viên và các em. Hóa ra chúng tôi có nhiều sở thích chung. Trong các bài học của mình, tôi tập trung vào các loại hoạt động ngôn ngữ như nói và nghe, tôi cố gắng gây hứng thú cho học sinh và mở rộng ý tưởng của các em về nước Nga. Tôi muốn làm cho các lớp học hiệu quả và thú vị nhất có thể.”

Chúc cô Valeria Nesterenko thành công trong sự nghiệp chung của chúng ta – phổ biến và củng cố vị thế của ngôn ngữ Nga, mở rộng không gian văn hóa, giáo dục và phổ cập tiếng Nga tại Việt Nam.