Đại học Khí tượng Thủy văn Nga sẽ mở lớp dạy tiếng tại Việt Nam

Đ

Đại học Khí tượng Thủy văn Nhà nước Nga (RSHMU) sẽ sớm mở các lớp dạy tiếng Nga tại các trường học Việt Nam như một phần trong công việc thúc đẩy giáo dục Nga, bao gồm giáo dục khí tượng thủy văn, ở nước ngoài, Interfax đưa tin.

Cần lưu ý rằng trường đại học Nga, tọa lạc tại St. Petersburg, sẽ tạo ra ba lớp học tiếng Nga trong các cơ sở giáo dục của Việt Nam. RSHU có kế hoạch mở rộng các hoạt động quốc tế, bất chấp tình hình chính trị khó khăn.

Hiện có hơn một nghìn sinh viên từ nước ngoài theo học tại trường đại học, tổng cộng có hơn sáu mươi quốc gia ở Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và CIS. Trường đại học cho biết họ đã nhận được đơn đăng ký đào tạo trong năm mới từ mười bảy quốc gia.

Là một phần của các hoạt động quốc tế, trường đại học đang tích cực phát triển mối quan hệ với các tổ chức khí tượng thủy văn của các quốc gia Trung Á. Hiện nay, trường đang tăng cường quan hệ với các tổ chức khí tượng thủy văn ở Châu Phi, Mỹ Latinh và Trung Đông.

Để tương tác hiệu quả hơn với họ, trường đại học Nga đã thành lập Trung tâm Nga-Phi. Trong năm nay, dự kiến ​​sẽ ký kết một số thỏa thuận hợp tác quốc tế với các đối tác từ các khu vực này. Được biết, hơn 80% lãnh đạo của các dịch vụ liên quan ở Đông Nam Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi đã được đào tạo tại Đại học Nhân đạo Nhà nước Nga.