3 định hướng mới của Dự án hướng dẫn sinh viên nữ khởi nghiệp

3

Việc lựa chọn các ứng dụng của các sinh viên nữ và cố vấn để tham gia vào mùa thứ hai của dự án liên bang “Phụ nữ: Trường học cố vấn” vẫn tiếp tục. Trước sự quan tâm cao đối với sáng kiến ​​​​lãnh đạo độc đáo, Bộ Giáo dục và Khoa học Nga đã ra mắt một cổng thông tin dự án trực tuyến đầy thông tin. Trên trang web, bạn có thể đăng ký ba bài hát mới của mùa dành riêng cho kinh doanh, các ngành công nghiệp sáng tạo cũng như khoa học và công nghệ.

“Women: Mentoring School” là dự án nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các bạn nữ sinh viên khi bắt đầu con đường sự nghiệp. Mục tiêu là tạo ra một môi trường cố vấn bổ ích để xây dựng lộ trình nghề nghiệp thành công thông qua việc hòa nhập chuyên nghiệp và phát triển nhiều loại kỹ năng mềm.

Mùa đầu tiên của Women Mentoring School được khai trương vào mùa xuân năm 2022. Tham dự có 75 nữ lãnh đạo đến từ khối doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước, tổ chức công, cơ quan công quyền. Tất cả họ đã trở thành cố vấn cho hơn 100 sinh viên đến từ 63 trường đại học của Nga.

Trong vài tháng, họ đã làm việc cùng nhau để tạo và thực hiện các dự án có ý nghĩa xã hội. Một loạt các bài giảng bổ ích từ các cố vấn đã được tổ chức mà mọi người có thể xem. Ngoài ra, dự án còn nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên đoàn.

Trước sự quan tâm toàn diện đến dự án, Bộ Giáo dục và Khoa học Nga đã quyết định gia hạn thêm mùa thứ hai.

Vào tháng 6 năm 2022, một Lộ trình kinh doanh mới đã được công bố tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg, nhằm hỗ trợ tinh thần kinh doanh của phụ nữ và thực hiện các ý tưởng kinh doanh mới.

Một tháng sau, tại Tuần lễ Sáng tạo Nga ở Moscow, quyết định bổ sung đường đua “Công nghiệp Sáng tạo” đã được công bố. Cần lưu ý rằng tỷ lệ các cô gái trong các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực truyền thông và truyền thông và lĩnh vực sáng tạo ngày nay vượt quá 77% tổng số. Đường đua sẽ nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động sáng tạo của sinh viên Nga và tăng hứng thú thực hiện các dự án sáng tạo.

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Nghị định “Về việc công bố Thập kỷ Khoa học và Công nghệ ở Liên bang Nga”, trong khuôn khổ nhiệm vụ được đặt ra là thu hút những người trẻ tài năng vào lĩnh vực khoa học. Về vấn đề này, bộ đã khởi xướng một ca khúc phổ biến khác – “Khoa học và Công nghệ”.

Ngoài ra, năm 2023 được tuyên bố là Năm của Giáo viên và Người cố vấn, vì vậy Women: Mentoring School sẽ trở thành một trong những dự án chính để phát triển tổ chức cố vấn ở Nga trong năm nay.

Bộ Giáo dục và Khoa học Nga cũng đã ra mắt một trang web dành cho sáng kiến ​​​​lãnh đạo, nơi bạn có thể đăng ký các bài hát mới của mùa thứ hai, sẽ bắt đầu vào tháng Hai.