Chính thức bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở Moscow từ 15/3

C

Chính quyền thành phố Moscow đã quyết định huỷ chế độ đeo khẩu trang do tình hình dịch COVID-19 tại thủ đô được cải thiện. Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin hôm nay đã ký quyết định huỷ bỏ chế độ đeo khẩu trang tại thủ đô.

Chính thức bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở Moscow từ 15/3
Chính thức bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở Moscow từ 15/3

Quyết định được công bố trên cổng thông tin của thành phố Moscow. Theo Thị trưởng Sobyanin:  “Tình hình dịch bệnh được cải thiện ổn định cho phép chúng tôi đưa ra quyết định đã được chờ đợi từ lâu, kể từ ngày 15/3/2022, chúng tôi sẽ hủy bỏ các yêu cầu về việc sử dụng khẩu trang bảo hộ”.

Chế độ đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống COVID-19 bắt buộc tại các doanh nghiệp và tổ chức (đo thân nhiệt của nhân viên, lắp đặt các vách ngăn phân chia tại nơi làm việc,…) cũng được hủy bỏ ở thủ đô từ ngày 15/3.

Trong tuần qua, số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Nga đã giảm 41,9%. Tại thủ đô Moscow, trong 24h qua ghi nhận 957 trường hợp nhiễm mới, 44 người chết, 1061 bệnh nhân đã được xuất viện.

Trước đó, ngày 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Andrei Plutnitsky lưu ý rằng việc giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở Nga do việc phổ cập việc tiêm chủng cho người dân, cùng với đó là việc cải thiện và đưa ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân./.