Giải bóng đá của người Việt Chợ Sadovod thành công tốt đẹp

G

Sau một tháng tranh tài sôi nổi với sự góp mặt của 5 đội bóng, gần 100 cầu thủ và ban huấn luyện, tối 10/9, giải bóng đá của người Việt Trung tâm thương mại (Chợ) Sadovod 2021 – Sadovod League 2021 – đã khép lại với trận chung kết và lễ bế mạc, trao giải.

Tham dự sự kiện này có ông Maxim Rashbilovich Zakharyaev, Chủ tịch HĐQT TTTM Sadovod, đại diện ban quản lý TTTM Sadovod, đại diện Hội người Việt Nam tại LB Nga, Chủ tịch Quĩ Truyền thống vào Hữu nghị Nguyễn Quốc Hùng, đại diện Hội cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga, Chi hội phụ nữ Việt Nam tại Moskva, cùng đông đảo bà con đang kinh doanh tại Chợ Sadovod.

Bất chấp thời tiết mưa nhỏ, trận chung kết giữa hai đội “Dãy 1-22” và đội “Pavilion” diễn ra kịch tính, hồi hộp dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con tới xem. FC “Pavilion” là đội ghi bàn trước. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, đội “Dãy 1-22” đã có bàn thắng gỡ hòa và đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Kết quả của loạt sút phạt luân lưu này, đội “Dãy 1-22” đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 và trở thành nhà vô địch. Trước đó, 5 đội FC “Dãy 1-22”, FC “Pavilion”, FC Thanh niên Moscow; FC Korpus A; FC Korpus B đã thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội điểm cao nhất được vào thi đấu trận chung kết.

Giải bóng đá của người Việt Chợ Sadovod đánh dấu mốc vượt qua dịch bệnh và khó khăn kinh tế của bà con người Việt kinh doanh tại Chợ Sadovod. Nó cũng ghi dấu ấn của tình đoàn kết, gắn bó, tinh thần đồng hương cũng như nêu bật sự quan tâm của lãnh đạo TTTM Sadovod. Thể thao, nhất là bóng đá giúp người Việt gần gũi nhau hơn, tạo thêm hứng khởi, động lực để tiếp tục làm ăn, sinh sống và phát triển.

Ông Maxim Rashbilovich Zakharyaev, Chủ tịch HĐQT Trung tâm thương mại Sadovod cho biết: “Những người Việt thuê bán hàng ở chỗ chúng tôi rất yêu công việc của mình, và họ làm việc với một tâm hồn lớn. Và chúng tôi đánh giá cao những gì họ lạo động, họ đóng góp. Chính bởi vậy tôi rất đồng cảm với họ. Họ là những người yêu lao động. Và ngày hội hôm nay trong bối cảnh đại dịch COVID-19 nó cho thấy ai cũng yêu thích thể thao. Đây là giải đấu nhỏ của những người bạn kinh doanh ở chỗ chúng tôi. Ai thắng hay bại đối với chúng tôi không quan trọng, mà điều quan trọng đó họ đã chơi bóng với tâm hồn lớn. Trông họ chơi bóng mới đẹp làm sao và họ cũng đối xử với thể thao với một tâm hồn lớn giống như khi họ làm việc, chính vì vậy tôi rất tôn trọng họ. Có thể nói người Việt Nam rất yêu lao động và thân thiện”.

Ông Zakharyaev cho biết qua giải đấu này ông đang nghĩ tới việc xây dựng một nhà thể thao lớn ngay tại TTTM Sadovod để các hộ kinh doanh có thể đến đó tập thể thao, đá bóng sau thời gian kinh doanh, làm việc.

TTTM Sadovod là khu chợ khổng lồ có lẽ là lớn nhất tại LB Nga và là một trong những khu chợ lớn nhất ở châu Âu. Nơi đây có khoảng 1000 hộ người Việt Nam đang kinh doanh.