Sẽ bãi bỏ chế độ Kiểm định chất lượng đại học 6 năm một lần như hiện nay

S

Đồng chủ tịch ONF, người đứng đầu trung tâm giáo dục Sirius, bà Elena Shmeleva đã công bố kế hoạch thực hiện kiểm định chất lượng cho các trường đại học vô thời hạn từ năm 2022. Bà Shmeleva cho biết: “Việc Công nhận danh xưng của các trường đại học sẽ trở thành vô thời hạn kể từ năm 2022,” Shmeleva cho biết tại phiên họp chiến lược “Thực hiện các dự án Đảng” của Đảng Nước Nga Thống nhất, diễn ra vào ngày 11 tháng 8 tại Chelyabinsk. Lời phát biểu của bà ngay lập tức được rất nhiều đầu báo lớn trích dẫn.

Theo bà Shmeleva, việc công nhận vĩnh viễn “sẽ cung cấp cho sinh viên sự đảm bảo rằng họ sẽ không phải chuyển sang các cơ sở giáo dục khác nếu trường đại học của họ không thể tiếp tục hoạt động.”

Trong một số trường hợp, thước đo tuân thủ Tiêu chuẩn Giáo dục của Bang Liên bang (FSES) là những điều chủ quan phụ thuộc vào cách giải thích của các chuyên gia, đồng chủ tịch ONF lưu ý.

Bà kêu gọi đại diện của cộng đồng giảng dạy và sinh viên tham gia vào việc phát triển các tiêu chí đánh giá các trường đại học trong các đợt kiểm định trong tương lai.

“Khi thực hiện cơ chế giám sát kiểm định chất lượng, chúng tôi muốn việc thu thập các chỉ số không gắn liền với việc điền vào các biểu mẫu mà sẽ được tự động tạo ra từ việc giám sát các trường đại học. Điều này sẽ giảm bớt phần lớn gánh nặng cho các nhóm tham gia kiểm định các chỉ số hiện có. Điều quan trọng nhất là chất lượng của các chương trình, đánh giá của nhà tuyển dụng, đánh giá của sinh viên tốt nghiệp “, – bà nhấn mạnh.

Bà Shmeleva cũng gọi việc tạo ra các khuôn viên sinh viên hiện đại đẳng cấp quốc tế là một thành phần quan trọng trong sự phát triển của hệ thống giáo dục ở các khu vực. Một trong số chúng sẽ xuất hiện ở Chelyabinsk.

Cũng tại đại hội của Đảng Nước Nga thống nhất vào ngày 19 tháng 6, theo gợi ý của Tổng thống Liên bang Nga, Shmelev đã lọt vào danh sách Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Nước Nga thống nhất.