Du học Nga bao giờ bắt đầu năm học?

D

Du học Nga – Tháng 10 mới sang nhập học liệu có muộn?

Năm nay với số lượng học bổng lên tới gần 1000 suất, nên đợt xuất cảnh vào cuối tháng 9-10/2019 này sẽ rất đông, phía xét tuyển đầu Việt Nam bị quá tải hoặc xử lý không kịp hồ sơ, thủ tục, sinh hoạt phí…để cho các bạn đi sớm nhất vào tháng 9 như dự định rất dễ xảy ra. Nhiều bạn băn khoăn, liệu rằng tận tháng 10 thậm chí cuối tháng 10 mới được bố trí sang để nhập học có bị muộn học? bỏ tiết? làm sao theo kịp bài khi mà tiếng Nga vốn dĩ đã rất khó học?

Để giải đáp các câu hỏi này, cũng như các băn khoăn của các bạn trong lúc chờ đợi kết quả học bổng, xếp trường học, Đội ngũ Du học Nga xin mời các bạn tìm hiểu thêm về lịch học Đại học tại Nga chi tiết qua bài viết dưới đây:

Thời gian khai giảng bắt đầu năm học của sinh viên Đại học sẽ là ngày 01/09 hàng năm, và kết thúc vào 30/6. Tuy nhiên, đối với sinh viên nước ngoài ở một số trường Đại học có thể có ngoại lệ trong việc tiếp nhận nhập học muộn hơn (ví dụ: nếu như các sinh viên không kịp nhận bằng tốt nghiệp hoặc visa). Một năm học tại bậc Đại học được chia làm 2 kỳ:

  • Kỳ 1: bắt đầu từ 1/9 cho tới 25/1
  • Kỳ 2: từ 9/2 tới 30/6

Cuối mỗi học kỳ sinh viên đều phải trả môn bằng cách Thi vấn đáp hoặc viết

Kỳ nghỉ dành cho sinh viên Đại học được chia làm 2 lần trong năm:

  • Kỳ nghỉ đông thường kéo dài 2 tuần từ 25/1 cho tới 9/2 (thường trùng lịch tết âm).
  • Kỳ nghỉ hè 02 tháng từ 1/7 tới 30/8 hằng năm.

Lịch học của năm học dự bị tiếng Nga thường bắt đầu vào 1/10 hằng năm và kết thức vào cuối tháng 6, một lớp học Dự bị tiếng sẽ có từ 8-15 em học sinh nước ngoài cùng học 01 giáo viên chủ nhiệm tiếng Nga, khi các bạn nhập cảnh vào Nga khoảng tháng 10 hằng năm, trong vòng 1 tuần đến 10 ngày phía nhà Trường đào tạo Dự bị sẽ bố trí cho các bạn lớp học, sau khi đã làm xong các thủ tục nhập học, ký túc xá và khám sức khỏe. Tuy nhiên lịch học có thể được thiết lập linh hoạt hơn – Các trường Đại học lớn sẽ có nhiều lớp khai giảng vào thời điểm khác nhau, một số có thể bắt đầu vào mùa đông hay mùa xuân (chỉ phù hợp với bậc Nghiên cứu sinh do có thể sang muộn hơn hoặc học tự túc). Thậm chí, những trường đào tạo dự bị tiếng chuyên nghiệp như MADI – Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật giao thông đường bộ, bạn có thể tìm lớp học dự bị tiếng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thông tin chi tiết về lịch khai giảng các khóa dự bị, các bạn có thể truy cập trực tiếp website của trường nơi bạn theo học để cập nhật chính xác nhất.

Đội ngũ Du học Nga

Tất cả các bài viết đăng tải trên Trang thuộc bản quyền của chúng tôi và các du học sinh, vì vậy vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào.